• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111535
Tổng số truy cập:111535
Khách đang online: 62
Bí quyết viết phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhân viên thu ngân
Ngày đăng tin: 04/01/2022 11:15

Mục tiêu nghề nghiệp thường bị coi là một phần "chẳng mấy quan trọng" trong CV xin việc của hầu hết các vị trí việc làm ở cấp độ đầu vào như nhân viên. Dù vậy, trong nhiều trường hợp, đây lại là phần để nhà tuyển dụng phân loại ứng viên. Khi viết CV ngân viên thu ngân, bạn hãy trình bày mục tiêu nghề nghiệp thật ấn tượng nhé.

Việc làm nhân viên thu ngân có thể là một trong những vai trò phổ biến nhất hiện nay, tuyển dụng thường xuyên, tiêu chí sàng lọc ứng viên không quá khắt khe. Từ tiệm tạp hóa cho đến các cửa hàng, nhà hàng, chuỗi kinh doanh quy mô lớn đều cần nhân viên thu ngân. Trong khi với nhiều người, làm việc trong vị trí này chỉ là để kiếm thêm thu nhập, trong khi với người khác, đây chỉ là bước đầu trên con đường sự nghiệp. Mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người sẽ không giống nhau nên có thể điều chỉnh khi viết CV xin việc nhân viên thu ngân, tuy nhiên, vẫn có một số nguyên tắc cơ bản bạn nên tuân thủ.


Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc nhân viên thu ngân

I. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu ngân chưa có kinh nghiệm
 
Nếu đây là lần đầu tiên bạn ứng tuyển làm nhân viên thu ngân, dù là tại tiệm tạp hóa gần nhà hay cửa hàng lớn trong trung tâm thương mại thì chắc hẳn bạn sẽ căng thẳng và lo lắng vì chưa có kinh nghiệm. Lúc này, nếu bạn viết trong phần mục tiêu nghề nghiệp của CV xin việc rằng bạn muốn thăng tiến làm cửa hàng trưởng sau 2 năm thì chắc chắn đó sẽ là mục tiêu không khả quan, dễ bị nhà tuyển dụng đánh giá là không biết "tự lượng sức".
 
Vì vậy, bạn nên tập trung mục tiêu của mình vào việc trau dồi các kỹ năng thiết yếu để phục vụ công việc. Cụ thể, hãy dành ưu tiên hàng đầu cho một số kỹ năng như chăm sóc khách hàng, quản lý thời gian, khắc phục vấn đề,... Bạn hoàn toàn có thể tự tưởng tượng ra những sự cố bất ngờ trong quá trình làm việc như sản phẩm bị mất vã vạch hay vị trí các loại mặt hàng trở nên lộn xộn để nhanh chóng tìm hướng giải quyết. Nhà tuyển dụng nhất định sẽ ấn tượng với một ứng viên biết rõ những thách thức và sẵn sàng học hỏi chúng như bạn đấy.
 
Một ví dụ cho bạn là có thể trình bày phần này trong CV như sau: "Sinh viên mới tốt nghiệp có kinh nghiệm làm CTV bán hàng online, chăm chỉ và chịu khó, hi vọng có thể nhanh chóng thích nghi và học hỏi cách dùng hệ thống POS, quen thuộc với quy trình thanh toán tại cửa hàng và trở thành nhân viên xuất sắc trong năm đầu tiên làm việc".
 
II. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu ngân có kinh nghiệm
 
Nếu bạn đã có một vài năm kinh nghiệm làm việc như một nhân viên thu ngân thì trong CV xin việc, bạn hoàn toàn có thể đề cập tới các mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng, cho thấy bạn có tham vọng và định hướng rõ ràng. Bạn có thể viết rằng mình có kinh nghiệm, có kỹ năng thành thạo và đã tham gia nhiều khóa đào tạo, rèn luyện khả năng lãnh đạo; có mục tiêu phấn đấu, đóng góp cho cửa hàng để thăng tiến lên trưởng ca, giám sát...

III. Kỹ năng quyết định thành công của nhân viên thu ngân
 
Biết cách trình bày các phần trong CV xin việc một cách hợp lý, thuyết phục là bước đầu tiên, có vai trò quyết định đến việc bạn có được nhận cơ hội công việc nhân viên thu ngân hay không. Thế nhưng, nếu muốn thành công và thăng tiến trong vai trò này, bạn sẽ cần nhiều hơn thế, cơ bản nhất là chủ động học hỏi, phát triển các kỹ năng thiết yếu.
 
1. Kỹ năng giao tiếp
 
Vì đặc thù công việc của nhân viên thu ngân đòi hỏi giao tiếp, xác nhận thông tin với khách hàng rất nhiều nên thái độ thân thiện và kỹ năng giao tiếp tốt rất quan trọng. Muốn thành công trong vai trò nhân viên thu ngân, bạn phải khéo léo, nhanh nhẹn, đồng thời có sự kiên nhẫn và bình tĩnh khi phải đối mặt với khách hàng nóng giận, thô lỗ. Trên thực tế, công việc này cũng thu hút rất nhiều lao động là sinh viên làm part-time với mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp phục vụ cho các triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.
 

Nhân viên thu ngân giỏi cần có kỹ năng gì?

2. Kỹ năng tính toán
 
Nhân viên thu ngân chịu trách nhiệm kiểm đếm tiền mặt và hóa đơn sau ca làm việc. Vì bản chất công việc cần có sự chính xác tuyệt đối với các con số, nếu sai sẽ gây thất thoát, khiến bản thân nhân viên đó phải đền bù và đồng thời ảnh hưởng đến công việc của kế toán... nên nhân viên thu ngân giỏi sẽ cần nổi trội cả ở kỹ năng tính toán. Dĩ nhiên ngày nay, tất cả các thao tác đều có thể được xử lý trên máy tính, qua phần mềm nhưng sự nhạy cảm với các con số, phát hiện sai lệch kịp thời, chú ý tới chi tiết... đều ảnh hưởng, tác động trực tiếp tới hiệu quả công việc của nhân viên thu ngân.
 
3. Nắm rõ về sản phẩm
 
Mặc dù không mang tính quyết định nhưng am hiểu về sản phẩm của cửa hàng hay công ty mình làm việc sẽ rất có lợi cho nhân viên thu ngân. Đặc biệt trong trường hợp chào bán sản phẩm với khách hàng tiềm năng thì những kiến thức này có thể nâng cao cơ hội thành công hơn. Mặt khác, tìm hiểu và nghiên cứu trước về sản phẩm của công ty đang ứng tuyển chắc chắn sẽ giúp bạn ghi thật nhiều điểm với nhà tuyển dụng.
 
Từ việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp một cách thu hút và thuyết phục trong CV xin việc tới rèn luyện, phát triển các kỹ năng cần thiết, tất cả đều sẽ giúp bạn bắt đầu và thành công trong vai trò nhân viên thu ngân. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của Cevn sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình ứng tuyển cũng như xây dựng sự nghiệp cho riêng mình.
Số lượt đọc: 544 -