• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65971
Tổng số truy cập:65971
Khách đang online: 408
7 sai lầm khi “săn” việc trực tuyến
Ngày đăng tin: 05/07/2020 21:18
 
Rất có thể bạn đã mắc phải 7 lỗi phổ biến mà người “săn” việc trực tuyến hay mắc phải.
 
Sử dụng 1 CV cho tất cả
 
Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, chỉ cần một trang web tìm việc, CV cùng vài cú "click" chuột là bạn có thể “rung đùi” ngồi chờ đợi được gọi đi phỏng vấn. Nhưng sẽ là hoàn toàn sai lầm nếu bạn nghĩ một CV là thích hợp cho mọi vị trí mà bạn ứng tuyển. Mỗi công việc cần có những kỹ năng, kinh nghiệm riêng, vì vậy bạn nên đặt kỹ năng được yêu cầu lên trước để tạo điểm nhấn và loại bỏ bớt những kinh nghiệm không liên quan. Hãy nhớ rằng một bản CV “chất” luôn có “sức mạnh” hơn rất nhiều so với việc bạn “rải” CV để lấy số lượng.
 
Sai lỗi chính tả và ngữ pháp
 
Thật trớ trêu nếu con đường sự nghiệp của bạn lại bị ảnh hưởng bởi lỗi chính tả phải không? Chính vì thế hãy kiểm tra kỹ càng, thậm chí có thể nhờ người kiểm tra giúp theo nguyên tắc “4 mắt”, những gì bạn viết trước khi gửi đi để không mất điểm trước nhà tuyển dụng vì sai lầm không đáng có này. Khi viết bằng tiếng Anh, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra chính tả trực tuyến để đảm bảo không có lỗi sai nào và hồ sơ của bạn cũng trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.
 
Bỏ trống thông tin
 
Bạn cảm thấy dư thừa khi phải điền mục kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ trực tuyến vì bạn đã tải CV lên các trang web việc làm? Hãy suy nghĩ lại vì các trang web này luôn có chức năng tìm kiếm từ khóa nên những thông tin bạn điền trực tiếp trên trang, vậy nên những thông tin này càng đầy đủ thì cơ hội hồ sơ của bạn được các nhà tuyển dụng tìm thấy càng cao.
 
Dựa vào chức năng điền tự động
 
Các trình duyệt thường có chế độ Auto fill (Điền tự động) cho những từ sử dụng nhiều và một lúc chủ quan, bạn có thể nhập các thông tin không như mong muốn. Để tránh sai sót, bạn nên tự tay nhập thông tin yêu cầu và nếu dùng Auto fill thì bạn cần chắc chắc thông tin muốn gửi đi là chính xác.
 
Không nêu rõ vị trí ứng tuyển
 
CV hay đơn xin việc không khác gì một tờ giấy “thông hành” để ứng viên bước qua “cửa” phòng phỏng vấn nhưng nhiều bạn tự “đánh rớt” chính mình chỉ vì không nêu rõ vị trí tuyển dụng trong tiêu đề đơn xin việc. Bạn nên nhớ rằng hàng ngày có hàng trăm đơn ứng tuyển được gửi đến nhà tuyển dụng. Nếu bạn không ghi rõ vị trí thì nhà tuyển dụng không biết bạn đăng kí vào bộ phận nào để chuyển cho đúng người, đặc biệt là những công ty đang trong giai đoạn tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau.
 
“Đóng khung” các kênh tìm việc
 
Nhiều ứng viên chỉ chăm chăm tìm việc làm qua một, hai trang tìm việc quen thuộc và điều này đã hạn chế cơ hội để họ có được công việc phù hợp. Hiện nay, không chỉ có các trang web tìm việc mà các trang báo trực tuyến hay các mạng xã hội cũng có nhiều thông tin tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy chọn trang thông tin được các nhà tuyển dụng, công ty lớn tín nhiệm để không phải phí công sức vô ích.
 
Ứng tuyển vào vị trí “quá sức”
 
Có rất nhiều công việc được đăng tuyển với mức lương, đãi ngộ hấp dẫn khiến bạn “đứng ngồi không yên” và muốn ứng tuyển ngay lập tức. Tuy nhiên, hãy chậm lại một phút để xem xét kỹ càng rằng công việc đó có đúng chuyên môn, sở thích của bạn không và bạn có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không. Điều này giúp bạn tránh mất thời gian vô bổ vào những việc ngoài tầm tay và tập trung hơn vào mục tiêu công việc phù hợp với bạn nhất.
 
Bảy lỗi trên đây là những điều tuy rất nhỏ nhưng có thể đưa đến kết quả lớn mà đôi khi bạn không ngờ đến. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không phạm phải bất cứ sai lầm nào dù là nhỏ nhất để quá trình “săn” việc trở nên “xuôi chèo mát mái” hơn nhé!
Số lượt đọc: 755 -