• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76087
Tổng số truy cập:76087
Khách đang online: 123
7 lời khuyên giúp phỏng vấn tuyển dụng từ xa thành công
Ngày đăng tin: 01/09/2021 16:37

Khi dịch Covid buộc nhiều người phải làm việc tại nhà bao gồm cả nhà tuyển dụng thì các cuộc phỏng vấn từ xa ngày càng trở nên phổ biến hơn. Mặc dù hầu hết các nhà quản lý trước đây đã tham gia vào một số cuộc họp trực tuyến, nhưng không phải tất cả họ đều biết cách thực hiện một cuộc phỏng vấn tuyển dụng qua video.
 
Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn chuẩn bị và tận dụng tối đa một cuộc phỏng vấn từ xa, hãy cùng tham khảo nhé.
 
“Các cuộc phỏng vấn tuyển dụng từ xa là cách an toàn để doanh nghiệp mở rộng quy mô đội ngũ trong thời kỳ đại dịch mà không cần phải đợi khi văn phòng mở cửa trở lại.”
 
Làm rõ kỳ vọng với ứng viên
 
Khi lên lịch phỏng vấn ứng viên từ xa, điều quan trọng là phải đặt ra kỳ vọng rõ ràng. Nếu bạn chỉ gửi một liên kết đăng nhập vào phần mềm phỏng vấn trực tuyến, không có nghĩa là các ứng viên sẽ tự động cho rằng họ sẽ cần phải có mặt trước camera.
 
Hãy đảm bảo rằng các ứng viên biết họ sẽ sử dụng video trong cuộc phỏng vấn, chẳng hạn như sử dụng máy tính có webcam hoặc điện thoại di động. Bạn cũng nên nêu rõ trong tin tuyển dụng rằng phỏng vấn từ xa bằng video là một phần của quy trình tuyển dụng, để các ứng viên không bị bất ngờ.
 
Đăng nhập sớm
 
Đừng để ứng viên phải chờ đợi và tự hỏi liệu họ đã có mặt đúng thời điểm hay chưa. Hãy đăng nhập vào phần mềm trước khi phỏng vấn 15 phút và tắt chức năng video trong khi chờ đợi. Điều này sẽ đảm bảo bạn xuất hiện đúng giờ nhưng vẫn có thể tiếp tục công việc hoặc sắp xếp không gian xung quanh, đồng thời các ứng viên cũng sẽ đánh giá cao sự đúng giờ và chuẩn bị của bạn.
 
Đừng vội vã bắt đầu cuộc phỏng vấn
 
Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp, nhiều nhà tuyển dụng thường dành một khoảng thời gian trò chuyện ngắn để giúp ứng viên thoải mái cũng như thiết lập mối quan hệ, và bạn có thể áp dụng điều này cho các cuộc phỏng vấn từ xa.
 
Thay vì đưa ra ngay những câu hỏi nghiêm túc, hãy dành một phút để làm quen bằng cách nói về nền tảng chuyên môn của bạn và điều bạn yêu thích khi làm việc cho doanh nghiệp hoặc sử dụng một dữ kiện thú vị từ CV của ứng viên để dễ dàng bước vào cuộc phỏng vấn chính thức.
 
Hãy tập trung
 
Hãy nhớ rằng một cuộc phỏng vấn từ xa không chỉ là một cuộc gặp gỡ trong lịch trình của bạn. Doanh nghiệp tin tưởng bạn sẽ giúp tìm ra nhân viên hiệu quả tiếp theo và ứng viên đang cố gắng tận dụng cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp của họ. Vì vậy, hãy tôn trọng tất cả những người có liên quan và đảm bảo rằng bạn tập trung cũng như lắng nghe cẩn thận trong suốt cuộc phỏng vấn.
 
Kiên nhẫn với những gián đoạn
 
Các tiêu chuẩn về tính chuyên nghiệp sẽ khác nhau giữa phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn từ xa. Cả hai phương thức đều yêu cầu ứng viên ăn mặc chuyên nghiệp, xuất hiện gọn gàng và thể hiện kiến ​​thức, sự tự tin cùng thái độ tích cực. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn từ xa, đôi khi ứng viên không thể kiểm soát được mọi khía cạnh trong môi trường của họ.
 
Ứng viên có thể tham gia cuộc phỏng vấn khi đang trông con hoặc có lẽ 5 phút trước khi cuộc gặp bắt đầu, tiếng ồn từ nhà hàng xóm bắt đầu xuất hiện. Các yếu tố này cũng như tín hiệu đường truyền kém và trục trặc phần mềm, hoặc vật nuôi hay các thành viên trong gia đình thường nằm ngoài tầm kiểm soát của ứng viên.
 
Thay vì chỉ chú ý đến các điểm không hoàn hảo, hãy thể hiện sự cảm thông, mỉm cười và tìm cách tiếp tục cuộc phỏng vấn bất chấp những điều không mong muốn. Cách tiếp cận này sẽ tạo được thiện cảm với ứng viên đồng thời giúp họ giảm căng thẳng, lo lắng.
 
Tránh phỏng vấn nhóm
 
Phỏng vấn nhóm là hình thức phỏng vấn tuyển dụng phổ biến, nhưng chúng ta đều biết rằng sẽ có vấn đề xảy ra trong các cuộc gọi video khi có quá nhiều người được mời tham gia.
 
Để giảm thiểu các sự cố này, hãy để một ứng viên tham gia phỏng vấn với một nhà tuyển dụng tại một thời điểm. Các cuộc phỏng vấn từ xa rất thuận tiện, do đó bạn có thể lên lịch cho nhiều cuộc phỏng vấn trong một vài giờ.
 
Có kế hoạch dự phòng
 
Bất kể bạn kiểm tra phần mềm phỏng vấn video bao nhiêu lần, sự cố vẫn có thể xảy ra. Trong trường hợp các chức năng video hoặc âm thanh không hoạt động, đường truyền internet trở nên không ổn định hoặc môi trường xung quanh không còn thuận lợi cho cuộc phỏng vấn, hãy dự phòng. Hãy đảm bảo bạn có một phương án thay thế để thực hiện cuộc phỏng vấn, cho dù là gọi điện thoại hoặc chuyển sang FaceTime.
 
Với vai trò nhà tuyển dụng, bạn đang đại diện cho công ty trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến. Biết cách thực hiện phỏng vấn tuyển dụng qua video một cách hiệu quả sẽ khiến các ứng viên có cái nhìn tích cực về bạn và cả doanh nghiệp. Làm tốt những lời khuyên trên đây, bạn sẽ đạt được điều này một cách dễ dàng. 
Số lượt đọc: 274 -