• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104056
Tổng số truy cập:104056
Khách đang online: 8
7 kỹ năng chốt sales nhanh chóng và hiệu quả
Ngày đăng tin: 17/10/2020 21:15

Xác định người ra quyết định
 
Bất kể bạn đang làm việc trong ngành nghề nào thì việc biết người ra quyết định là rất quan trọng để chốt sales nhanh chóng. Đôi lúc những người ra quyết định sẽ giao phó cho người khác tìm hiểu tất cả thông tin về công ty, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Do đó, hãy xác định được người có quyền ra quyết định cuối cùng để có thể tùy chỉnh mức độ bán hàng theo sở thích của họ, ngay cả khi họ không có mặt. Tất nhiên, tốt nhất vẫn là bạn nên ngồi xuống với người ra quyết định. Vậy nên, hãy làm bất cứ điều gì có thể để thiết lập một cuộc gặp gỡ trực tiếp với người đó.
 
Hãy chân thành
 
Với tất cả thông tin hấp dẫn bạn có về sản phẩm/dịch vụ của mình, đừng cố tỏ ra quá vồ vập khi giới thiệu chúng với khách hàng tiềm năng. Họ nên cảm nhận rằng bạn là người chân thành thông qua những gì được trình bày. Nói cách khác, hãy làm cho khách hàng thấy được rằng bạn quan tâm đến nhu cầu của họ và đây không chỉ là việc buôn bán đơn thuần. Nếu bạn chỉ nghĩ đến việc làm sao để bán được hàng thì nhiều người sẽ tỏ ra e dè và không muốn tiếp tục. Do đó, đừng hành động như thể bạn không quan tâm đến lợi ích tốt nhất của khách hàng.
 
Tạo một chút cảm giác cấp bách
 
Nếu bạn muốn chốt sales nhanh chóng, hãy tạo một chút cảm giác cấp bách về sản phẩm. Cho dù đó là thông báo về thời hạn giảm giá hoặc các món quà miễn phí, hãy làm cho họ cảm thấy họ có ưu thế hơn. Điều này không có nghĩa là thúc giục khách hàng mà là cố gắng cung cấp cho họ thêm một chút lý do tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là lựa chọn đúng đắn và là lựa chọn đúng đắn ngay tại thời điểm này.
 
Kiểm soát được sự từ chối
 
Bạn cần có sự chuẩn bị về sự từ chối và bác bỏ của khách hàng về sản phẩm của bạn. Nếu bạn không thể trả lời các câu hỏi mà họ đặt ra hoặc đưa ra câu trả lời không chắc chắn, thì bạn không chỉ làm chậm quá trình chốt sales mà còn làm tăng nguy cơ không bán được hàng.
 
Do đó, tốt hơn hết là bạn nên ngồi xuống với đội ngũ bán hàng và cùng nhau chia sẻ về các tình huống bác bỏ có thể xảy ra, sau đó lưu lại theo cách có thể dễ dàng tham khảo khi cần. Nếu bạn có thể học hỏi từ mỗi tương tác, lần tiếp theo sẽ luôn tốt hơn.
 
Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh
 
Nắm vững tất cả các khía cạnh mà bạn có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh có thể giúp chốt sales nhanh chóng hơn. Thế nên, hãy thực hiện nghiên cứu sâu rộng và lưu ý những lợi ích mà bạn đang làm nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì không. Nếu bạn làm nổi bật sự khác biệt này, nó có thể dẫn đến một kết quả hoàn toàn khác. Đây là lợi điểm bán hàng quan trọng nhất của bạn, vì vậy đừng lãng phí nó một cách vô ích.
 
Suy nghĩ kỹ những gì bạn nói
 
Đừng quá háo hức để nói điều gì đó mà cuối cùng khiến bạn “há miệng mắc quai”. Chỉ nên giữ cho cuộc nói chuyện tập trung vào lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nếu có một số khía cạnh nào đó về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không hoàn toàn hiểu rõ, hãy tìm hiểu kỹ về chúng hoặc tránh nhắc đến những “vùng đất chưa được khám phá” đó. Bạn nên thể hiện sự chân thành và tạo mối quan hệ thân thiết nhưng bạn cũng cần duy trì sự chuyên nghiệp của mình.

Đề nghị bán hàng
 
Sau khi khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, đừng quên đề nghị bán hàng. Một người chốt sales giỏi sẽ không ngồi yên và chờ cho đến khi khách hàng tình nguyện mua hàng. Một số kỹ thuật bạn có thể áp dụng như chốt sales trực tiếp (như đưa ra lời đề nghị Bạn có muốn đặt hàng ngay bây giờ không?), chốt sales giả định (Bạn muốn mua bao nhiêu?) hoặc chốt sales với các tùy chọn (Bạn muốn mua loại nào, bộ 3 gói hay 5 gói?). Tất cả những câu hỏi chốt sales nhẹ nhàng này sẽ khiến người mua cảm thấy thoải mái mặc dù bạn đang tạo một chút áp lực đối với họ.
 
Càng chốt sales nhanh, bạn sẽ càng thành công hơn trong thế giới kinh doanh. Nếu có thể trau dồi những kỹ năng này và thực hành chúng, bạn sẽ là một người bán hàng vô song và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trên con đường sự nghiệp.
Số lượt đọc: 411 -